18
Dec
08

เหนื่อยจัง

เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในช่วงนี้
รู้สึกเหนื่อยๆ ไ่ม่ค่อยชอบเลย
แต่อย่างว่าล่ะนะ คนเราก็ต้องโตขึ้น
ยังไงก็จะลองพยายามดู ถึงจะไม่ค่อยถูกใจมากก็ตาม

***********************
งานเยอะ ปรับโครงสร้างใหม่ ทำให้ไม่มีเวลามาเข้าบลอคเลย ร่ำๆจะเขียนไดหลายทีละ แต่หมดแรงซะก่อน มีบางวันประชุมเต็มวัน T^T เศร้านะเนี่ย เบื่อๆด้วย

***********************
ช่วงก่อนหน้านี้ไปบูมเรื่องแต่งหน้า (อยู่เป็นปีอ่ะนะ 55) ตอนนี้แต่งเป็นแล้ว เลยเฉยๆ ไม่ได้แต่งสวยอะไรหรอก เอาแค่แต่งหน้าออกงานได้ ไม่ขายหน้าชาวบ้านได้ก็โอเคละ (แต่งไปถ่ายพาสปอร์ตแล้วออกมาสวยกว่าตัวจริงนี่ก็ใช้ได้แล้ว ฮา)

พอเริ่มเฉยๆกับการแต่งหน้าเลยหาอย่างอื่นทำ (หัวเราะ) ก็กิจกรรมเดิมๆแหละ อ่านหนังสือ เล่นเกมส์ อย่างหลังนี่ทำไม่บ่อยเพราะถ้าติดขึ้นมาจะไม่อยากทำงาน (ฮา) แต่ก็กลับไปบูม Sim 2 อีกจนได้ สนุกดีเหมือนกัน พอเล่นเกมส์แบบนี้แล้วสังเกตอะไรหลายๆอย่างก็ทำให้รู้อะไรดีๆเหมือนกันนะ

1. ตัวที่เราเล่นมักจะนิสัยเหมือนเรา อันนี้จริงเลย เพราะปรับเลือกนิสัยหลายๆครั้ง ออกมาราศีกุมภ์ทุกที (หัวเราะ) ปรับเป็นนิสัยอย่างอื่นแล้วเราไม่ชอบไง ปรับไปตามความเคยชินก็ลงที่ตัวเองเรื่อย ขำๆ
2. อาชีพก็ตามที่เราชอบอีกนั่นแหละ มันก็แหงอ่ะนะ เล่นเกมส์แล้วไม่เล่นอย่างที่ชอบจะเล่นทำไมล่ะ แต่อาชีพเราส่วนใหญ่มักจะเป็นอาิชีพว่างงานนะ แบบว่าโกงเงินมาเยอะแล้วไง (ฮา) ตกลงอยากว่างงานเหรอเนี่ย =_=”
3. มีแนวในการดำเนินชีวิต ฟังดูมีสาระ…ก็ไม่ได้สาระขนาดนั้น แต่เราว่ามันก็สอนได้อย่างดีเหมือนกันนะ เพราะเป็นการเล่นเกมส์ที่เล่นเป็นแบบ lifetime ทำให้เราต้องวางแผนกลายๆเหมือนกัน ถ้าเล่นเรื่อยๆเฉื่อยๆ ไม่สนอะไร สุดท้ายก็จะกลายเป็นคนแก่ที่ไม่ได้อะไรกับชีวิตเลย อย่างไอ้แป้งเล่น มันท้องก่อนเราซะอีก ในขณะที่ตัวเรากว่าจะมีลูกนี่เล่นเอาเืกือบจะแก่ ต้องไปหายาชุบชีวิตมากินให้วุ่น เพราะอยากเล่นตัวลูกก่อนตัวแม่ตาย (หัวเราะ) ดูท่า ไอ้แป้งจะดำเนินชีวิตได้ดีกว่าเรานะเนี่ย
4. ได้เห็นสไตล์ตัวเอง พี่น้องกันอยู่ด้วยกันมาปีนี้ปีที่ 17 แล้ว เราคิดว่าเรากะไอ้แป้งจะคล้ายๆกันอยู่บ้าง แต่จริงๆแล้วไม่เลย ดูได้จากการแต่งบ้านและวิธีการเล่นเกมส์ หึหึ
5. อื่นๆอีกเยอะแยะ ขี้เกียจคิดแล้ว เกมก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียนะ เราว่าถ้ามองดีๆ มันก็มีแง่คิดดีๆให้ได้คิดเหมือนกัน แต่อย่างว่าล่ะ ก็ต้องเลือกเกมส์เล่นด้วยไม่ใช่เล่นดะมั่วไปหมด ^^

***********************

อยากได้กล้องตัวใหม่ ไม่ๆ ต้องบอกว่าอยากได้กล้องตัวใหญ่ (หัวเราะ) ไม่ได้เพิ่งมาอยากได้แต่อย่างใด แต่อยากได้มานานแล้วแต่ไม่สมใจซักที ตอนนี้เริ่มมีกำลังทรัพย์ เลยกิเลสหนา

เราชอบการถ่ายรูปตั้งแต่เมื่อไหร่นะ? อันนี้บอกตัวเองไม่ได้เหมือนกัน แต่โตมากับคนที่ชอบถ่ายรูปล่ะ หลายๆอย่างในช่วงชีวิตเลยถูกฝังมาแบบนั้น

เราชอบกล้องตัวใหญ่เพราะอะไรล่ะ? ตอบได้ไม่ยากว่าเพราะอยากจะเล่นอะไรหลายๆอย่าง อยากได้รูปสวยๆ และอยากเก็บสิ่งที่ตาเห็นได้ครบเหมือนอย่างที่เห็นจริงๆ อยากมานานมากๆเพราะคนถ่ายรูปเป็นในวัยเด็กนั่นแหละ ^^

กล้องเล็กไม่พอเหรอ? พอ แต่ไม่พอใจนิ การถ่ายรูปคืองานอดิเรกอย่างนึง เป็นศิลป์ เป็นศาสตร์ เป็นเรื่องธรรมดา แล้วแต่คนจะมอง ถ้าคนมองว่าธรรมดา คงมองกว่าการซื้อกล้องตัวใหญ่คือความสิ้นเปลือง กล้องธรรมดาก็ถ่ายได้เหมือนกัน แต่จะว่ายังไงดีล่ะ สำหรับเรามันเป็นศิลป์ คล้ายๆพู่กันหรือปากกาวาดรูปละมั๊ง ถ้าคนที่วาดรูปเฉยๆ พู่กัน ปากกาธรรมดาก็เกินพอ แต่สำหรับคนที่รักการวาดรูป ย่อมต้องอยากได้รูปที่ออกมามีคุณภาพเป็นธรรมดา แน่นอนว่าอุปกรณ์ก็เป็นส่วนสำคัญ ^^

ได้มาแล้วจะได้ถ่ายมากน้อยแค่ไหน พกยากจะตาย? ถ้าคิดว่าจะใ้ช้ มันก็ต้องได้ใช้แหละ อยู่บ้านเฉยๆก็ถ่ายได้ถ้าจะุถ่ายจริงๆน่ะ ไม่ต้องมาอ้างหรอกว่าหนัก ใหญ่ อันที่จริงแล้ว กระเป๋าหนักกว่านั้นยังแบกได้เลย

ถามตัวเองหลายครั้งด้วยหลายๆเหตุผล (พยายามค้านตัวเองนั่นแหละ) แหะๆ ของมันแพงใช่น้อยนะ ถ้าได้มาก็ต้องไม่ทิ้งขว้าง ซึ่งสำหรับเรา กล้องเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทิ้งขว้าง (แต่ก็ไม่ได้ถนอมมาก) เราเชื่อว่าเราใช้ทุกฟังก์ชั่นของไอ้ตัวเล็กคุ้มค่าแล้ว แล้วพบว่ามันยังไม่พอกับความต้องการ ถึงขยับไปหาอันใหญ่ เพราะฉะนั้นแล้ว ตอนนี้ก็ตัดสินใจแน่ๆว่าจะก้าวไปอีกขั้นนึง แ่ค่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะไปขั้นไหน (หัวเราะ) มีหลายยี่ห้อเหลือเกิน เลือกยาก ซื้อคราวนี้คงเลิกซื้อกล้องไปอีกนานทีเดียว จะมาบ้าซื้อเลนส์แทน (ฮือ)

ว่าแล้วก็อยากได้เร็วๆจังนะ ^^
***********************

เก็บกดเขียนยาว ไม่ได้เขียนนาน (หัวเราะ)

ปล.เดี๋ยวนี้ wordpress เค้ามี QuickPress คือ เขียนบลอคแบบลัดๆเลยลองดูหน่อย รู้สึกลูกเล่นไม่ค่อยเยอะแฮะ แต่ก็ขี้เกียจกดเข้าไปโหมดเต็ม ก็พอไถๆกันไปได้ล่ะ (ฮา)
ปล.2 คิดถึงคนอ่านค่ะ (ไม่ได้หว่านนะ 55) แล้วก็หลายๆคนที่ไม่ได้อ่าน ^^ หนาวแล้ว (สำหรับเรา) รักษาสุขภาพกันด้วยนะ


0 Responses to “เหนื่อยจัง”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

December 2008
S M T W T F S
« Nov   Jan »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Hello Everyone

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ IZ Club ค่ะ

ที่นี่คือไดอารี่ของอันปังนะคะ
อาจจะมีลงเพลงบ้าง นอกเรื่องบ้าง
แล้วแต่ความครึ้มน่ะค่ะ ^^

ยังไงซะถ้าหาอะไรชอบอะไร
อยากได้จากที่นี่ก็อนุญาตนะคะ
แต่ลงเครดิตให้หน่อยก็ดีค่ะ

สำหรับใครที่อยากโหลดเพลง
หาดูดีๆ มีที่ให้โหลดนะ (ยิ้ม)

a

Blog Stats

  • 32,728 hits

Human Calendar


