Nov

เที่ยวทั่ว…(อะไรดีล่ะ?)

หายหัวไปเกือบครบเดือน
จะว่าว่างก็ว๊างว่างล่ะ
แต่ที่ไม่อัพไดเพราะขี้เกียจ (หัวเราะตายไปแล้ว)

ไม่มีเนตใช้ประมาณ 14 วันด้วยค่ะ

เพราะงั้นไม่ได้อัพก็ไม่ผิดนะ (เหรอ?)

เล่าเรื่องกันดีกว่า

ไดหน้านี้คงยาวหน่อยค่ะ เพราะจะบันทึกความทรงจำที่ได้ไปเที่ยวเอาไว้ด้วย นานๆทีจะมีเรื่องเที่ยวมาเขียนได ตื่นเต้นที่สุด >_< (ถ้าไอ้หมีมันมาอ่าน มันคงเปรยลอยๆว่า “แรด” แน่นอน ฮา) จะลองเขียนเท่าที่จำได้ (จริงๆจำได้หมดแหละ เพราะออกจากบ้านรอบนี้เป็นอะไรที่สุดๆจริงๆ)

12 ต.ค. 2009

สอบผ่านแหละค่ะ ที่นั่นน่ะ (เอาไว้ถ้าได้งานก่อน จะมาบอกว่าที่ไหน หัวเราะ) นั่งงงกับตัวเองอยู่พักใหญ่ ก่อนจะร้องลั่นบ้านว่า ได้ได้ไงวะ? (เชื่อมั่นในตัวเองเป็นที่สุดว่าจะสอบไม่ผ่าน -_-“) สิ่งที่คิดเป็นเวลาต่อมาคือ แล้วจะสัมภาษณ์ผ่านเหรอ (หัวเราะตายไปแล้ว)

หลังจากนั้นก็เก็บข้าวของเตรียมตัวไปเชียงใหม่ นานๆจะหยุดยาว (แบบไม่มีกำหนด) เลยพาปลื้มไปพักผ่อนปิดเทอมที่เชียงใหม่ซะเลย

13 – 14 ต.ค. 2009

นอนกลิ้่งอย่างมีความสุข (หัวเราะ) ไปเชียงใหม่มักจะไม่มีอะไรทำ เพราะที่บ้านอยู่ไกลบ้านเมืองและผู้คน ปู่กับย่าแก่แล้ว กินข้าวเสร็จแกก็พักผ่อนตามอัธยาศัย แ่น่นอนว่าไอ้ปังไม่พลาดจะตามอัธยาศัยกับเค้าด้วย จะลุกขึ้นมาขยันตอนทำกับข้าวเท่านั้น (ฮา)

กลางวันอากาศร้อน แต่ฝนตกทุกๆเย็น ทำให้มารอบนี้ไม่ต้องไปรดน้ำสวน เย้! (ดีใจได้โล่ห์) ตกเย็นก็อากาศเย็นๆ เหมือนเปิดแอร์ค่ะ ยังไม่หนาว

15 ต.ค. 2009

ได้รับแจ้งข่าวจากเพื่อนๆ ที่แลปว่าจะขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่ และอยากจะมาพักที่บ้านช่วงวันปิยะฯ มองรอบบ้านแล้วเริ่มเหงื่อตก จะให้มันนอนไหนล่ะ(วะ?) เหลือเวลาประมาณอาทิตย์นึงทุกท่านจะมาถึง เอาน่ายังทัน งั้นนอนละกัน (ฮ่าๆ)

16-17 ต.ค. 2009

ยังคงชิลๆ ลัลล้าเรื่อยเปื่อย ลุกมาทำกับข้าวมั่ง ซักผ้ามั่ง แต่ยังไม่เก็บบ้าน นั่งคิดโปรแกรม+ติดต่อที่พัก+หาคนพาเที่ยว (โดยให้คุณณ.จัดการให้) ไม่สำนึกว่ามีงานอีกล้นเหลือ วันที่ 17 ไปรับแป้งที่ไปสอบที่เชียงราย แวะเที่ยวรายทาง หมดเวลาไปทั้งวันอย่างลัลล้า ไอ้แป้งไปเที่ยวบ้านเพื่อนในเมือง กลับวันที่ 20

18 ต.ค. 2009

คุณณ.ลงใต้ (มากรุงเทพอ่ะแหละ) ต้องดูแลปู่กับย่าด้วยการตื่นแต่ไก่โห่ไปซื้อกับข้าว =_=” สายหน่อย เริ่มลุกขึ้นมาเก็บกวาดสิ่งที่คุณณ.หมักเอาไว้ได้ทุกซอกทุกมุมของบ้าน เริ่มจากยกกองรายงานหนักร่วมตันของคุณณ.ไปเก็บไว้ชั้นบน ทำคนเดียวเพราะไอ้ปลื้มนอนตีพุงดูหนังสบายแฮ -*- แน่นอนว่าขึ้นลงบันได 9 ขั้นพร้อมกองรายงานรอบละ 3-5 กิโล อยู่ประมาณเกือบ 30 รอบ ตกดึกวันนั้นหลังอิชั้นก็เดี้ยงตามระเบียบ

19 ต.ค. 2009

เกิดเรื่องไม่เป็นเรื่องกับข้าวสาร ช่างมันไม่เล่าดีกว่า อารมณ์ขึ้นวุ้ย

20 ต.ค. 2009

ไอ้แป้งกลับมาแล้ว กองหนังสือและรายงานยังเหลืออีกเป็นพะเรอเกวียน แต่ไอ้แป้งแพ้ฝุ่นที่มันเยอะจัด งั้นซักผ้าปูที่นอนกับตากฟูกก่อนก็ได้ เก็บกวาดบ้านชั้นนอก กำจัดฝุ่นให้หมด ทำไปทำมา นอนจากจะยังไม่หายปวดหลัง ยังมีอาการแพ้ฝุ่นตามไอ้แป้งไปติดๆ เช็ดบ้านไปก็น้ำมูกย้อยไป ให้มันได้อย่างงี้สิ เจ๋งจริง

เย็นๆ ไปซื้อกับข้าว ปั่นจักรยานไปกับแป้งห่างจากบ้านประมาณ 2 โล ขาไปยังขำๆ แต่พอขากลับ หอบของพะรุงพะรัง แถมฝนตกไล่มาติดๆ เหนื่อยเอาโล่ห์ กลับบ้านมาขายังไม่หายสั่นเลยเหอะ เปียกอีกต่างหาก T^T โถ ชีวิตไอ้ปัง

21 ต.ค. 2009

เริ่มลนลาน ตรงนั้นก็ยังไม่สะอาด ตรงนี้ก็ยังไม่เรียบร้อย กองหนังสือรายงานยังไม่หมดไปจากบ้านเรา อ๊ากกกกกกกกกก กร๊อบบบบ (เสียงหลังเดี้ยง =[]=”)

22 ต.ค. 2009

พ่อจะกลับมาวันนี้ ดีใจประหนึ่งถูกหวย การดูแลคนแก่ไม่ยาก แต่การถูกคนแก่นินทาซึ่งหน้าแล้วต้องพยายามห้ามใจไม่ให้ถือสายากยิ่งกว่า -*- เกือบมีวางมวย ตั้งแต่เรื่องข้าวแล้วนะ อยากมีเรื่องใช่ม้ายยยย?

23-25 ต.ค. 2009

และแล้วทุกคนก็มา และผักชีก็โรยหน้าสวยงาม (หัวเราะ) บ้านเรียบร้อยดี ทุกอย่างโอเค โปรแกรมคือจะไปเที่ยวปายแล้วค้างหนึ่งคืน ก่อนจะกลับลงมาเที่ยวในเมืองเชียงใหม่หนึ่งวันแล้วค่อยเข้าบ้านไปนอนพักผ่อนตามอัธยาศัย (เอิ๊ก) แน่นอนว่าช่วงที่ไปเที่ยว ไอ้ปังก็ต้องทิ้งน้องๆให้ผจญกับชะตากรรมกับคนแ่ก่ตามลำพัง (วะฮ่า) เอาน่ามีพ่ออยู่ด้วย กลัวไร (หัวเราะตายไปแล้ว)

Let’s go to PAI

เค้าว่ากันว่าเส้นทาง ปาย และแม่ฮ่องสอนเป็นถนนปราบเซียน เพราะระยะทางไปแค่ร้อยกว่าโลแต่มีโค้งเป็นร้อยเป็นพัน ใช้เวลาเดินทางนานกว่าทางราบประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพราะงั้น…ใครไม่เคยเมารถก็จงเมาซะให้หายอยาก (ไม่ใช่ละ) ก่อนมาไอ้ปังเลยโดนคุณน้องทั้งสองที่เคยไป(และเมารถ)มาแล้วเป่าหูซะไม่มีดีว่า “คุณน่ะเมารถแน่ๆ กินยาดักไปซะ” ชิชะ พี่แกน่ะ เด็กรถนะเว้ย โตในรถ เดินทางข้ามเขามาตั้งกะยังไม่ึคลาน จะไปเมาได้ไงวะ? ม่ะห์ เอาดรามามีนมาเม็ดนึง (หัวเราะตายไปแล้ว) ที่จริงไม่อยากกินเพราะอยากรู้ว่าจะเมาจริงมั๊ยไงคะ แต่ว่านะ โดนเป่าหูเช้าเย็นเลยกินก็กินวะ? สุดท้ายเลยไม่รู้ว่าตกลงแล้วเราจะเมารึเปล่า เพราะนั่งตาแป๋วด้วยฤทธิ์ยาคุยกับคุณอา ส. (เพื่อนพ่อที่ช่วยพาเที่ยวให้) ไปตลอดทาง จะมีก็เพื่อนๆ ที่ไม่คุ้นการเดินทางผ่าเขา ถึงจะิกินยาแต่ก็ยังคงมีอาการเวลานั่งคุยกันบนรถมันเสียมารยาทมากเลย คุยแล้วไม่ยอมมองหน้า (หัวเราะ) แน่นอนว่าถ้ามันหันมามีอ้วกพุ่งอ่ะนะคะ เอิ๊ก

ระหว่างทางก่อนถึงปาย ได้แวะถ่ายรูปเล็กน้อยตรงผากิ่วลม เป็นช่องแคบระหว่างเขาที่มีลมพัดแรง ตอนไปยังไม่เป็นหน้าหนาว แต่แถวๆนั้นก็เย็นไอหนาวแล้วล่ะค่ะ คงเพราะมีฝนปรอยๆ เป็นระยะๆตลอดทางด้วย เลยถ่ายรูปได้ออกมาอย่างที่เห็น เมฆเยอะ แล้วก็มีหมอก แถวๆผากิ่วลมมีชาวเขาเผ่าสีซอค่ะ ก็คล้ายๆแถวดอยสุเทพ

“พี่คะๆ ถ่ารู่กะหนูม๊ะคะ 5 บ่าทะน๊ะเอ” (อ่านให้เป็นสำเีนียงเด็กดอยนะ ฮา)

มองนิกกี้คุงในมือ แล้วก็นึกอยากจะถ่ายแบบโปรๆ ขึ้นมาบ้าง (เห็นเค้าชอบถ่ายเด็กดอยกัน) เลยเอามั่ง ใจดี ให้ไปคนละห้าบาทเลยค่ะ ประมาณ 6-7 คน (-_-“) แล้วก็ได้รูปอย่างที่เห็น สีเสื้อน้องเตะตาจริงๆ เตะป้าบๆเลย =_=

เข้าที่พักได้ก็นอนพักกันชม.นึง เพราะเพื่อนๆมาจากกรุงเทพก็เที่ยวเลย (แล้วเดินทางผ่าน 700 กว่าโค้งอีก) + ฤทธิ์ยาแก้เมาทำให้ง่วงได้ที่ หลังจากตื่นแล้วก็ชื่นชมที่พักพอหายอยาก (ไม่หรูหราสวยงามมากมายแต่สบายตาค่ะ เปิดหลังห้องไปติดทุ่งข่าวสีเขียวขจีสดชื่นสุดๆ) จากนั้นก็ขึ้นดอยไปจากตัวปายประมาณ 40 โล ไปเที่ยวถ้ำลอดกันค่ะ

ถ้ำลอดเป็นถ้ำที่มีน้ำไหลผ่าน แล้วก็มีหิืนงอกหินย้อย ก็เที่ยวชมกันเพลินๆแหละค่ะ ค่าชมก็แพงหน่อย เพราะระหว่างจุดในถ้ำต้องนั่งแพไป แต่ก็สมรมคาค่ะ น้ำที่ลอดในถ้ำมันค่อนข้างเชี่ยว คนจูงแพต้องแข็งแรงมากๆ เพราะจูงทวนน้ำ (เจ๋งเหอะ) ถ่ายรูปมารูปเดี๋ยวเพราะในถ้ำมันมืดค่ะ แต่เป็นรูปที่เจ๋งนะ เห็นจระเข้มั๊ยคะ? นั่นน่ะหินงอกหินย้อย! ไม่รู้มันงอกอีท่าไหน ที่แน่ๆ ไอ้ปังกับเพื่อนๆเชื่อว่ามันต้องเป็นตัวจริงๆโดนฆ่าตายแล้วสาปให้เป็นหินแน่เลย (นี่หรือนักวิทยาศาสตร์ ฮา) การเดินในถ้ำทุลักทุเลพอสมควรเพราะมืดและเปียก ก็ล้มกันไปคนละทีสองที แล้วในถ้ำเจองู (จริงๆ) ด้วย =_=” เหม็นขี้ค้างคาวและนกนางแอ่น แถมไอ้ปังโดนอึใส่หน้าอีกตะหาก เยี่ยม =_=b เดี๋ยวแม่เอาหนังสะติ๊กยิงซะนี่

เที่ยวเสร็จก็ลงมาถนนคนเดินในปายค่ะ เป็นถนนคนเดินที่ยาววววมาก แต่บรรยากาศดี ของขายก็เน้นไอเดีย เลยเดินเพลินๆ ถ้ามาหน้าหนาวคงเดินสนุกเพราะเดินไปหนาวไปเข้ากับบรรยากาศได้อีก ไอ้ปังไม่ค่อยซื้ออะไรจุกจิกอย่างที่สาวๆชอบซื้อกัน ได้มาแค่สมุดทำมือ (ชอบพวกนี้เป็นพิเศษ เห็นเป็นไม่ได้ค่ะ -_-“) มาหลายเล่มอยู่ แถมๆก็ได้กินเบเกอรี่ยามดึก (โฮ แคลอรีบึ้ม) ชื่อ เบเกอรี่โกโอ หรืออะไรเนี่ยแหละ แนะนำค่ะ อร่อยมาก

จบจากนี้ก็แยกย้ายกันนอนแล้วค่ะ เหนื่อย

วันนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ ไปเที่ยวเก็บตกตามจุดต่างๆที่คนชอบไปถ่ายรูปกัน แวะซะหลายที่ถ่ายไปหลายรูป รู้สึกดีตรงได้ฝึกทักษะการถ่ายรูปแบบเต็มๆเลยค่ะ เจอทุกสภาพแสง ทุกสภาพอากาศ ทุกสถานที่คนเยอะเป็นมด -*- แย่งกันถ่ายได้อีก ขนาดหยุดแค่ 3 วันคนยังเยอะขนาดนี้ พี่เจ้าของที่พักบอกว่าปีใหม่ไม่ต้องพูดถึง ไหลไปกับผู้คน คือนิยามที่ชัดเจนที่สุด (เหย) แนะนำว่าถ้าอยากเที่ยวปายอย่างสงบจริงๆ ควรไปปลายกุมภาฯ ต้น มีนาฯ ค่ะ อากาศยังหนาวๆเย็นๆ และไม่ค่อยมีคน เหมาะที่จะถ่ายรูปเป็นที่สุด

เที่ยวไปก็คิดถึงเพื่อนๆทางนี้ไปค่ะ อยากให้ไปด้วยกันจริงๆ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสนุก เอาไว้ไปกันเถอะนะ >_<

จบทริปแต่เพียงเท่านี้ เดี๋ยวไดยาวเกินเหตุ (เก็บกดอ่ะค่ะ ฮา) นี่เล่าสั้นๆแล้วนะ

อิโจ

ปล.1 ดูพีวีแล้ว >_< หล่อไร้คำบรรยาย ป๋าตายอย่างสงบ คุณพีหล่อลัลลาฆ่าป๋าด้่วยมือเปล่าจริงๆ

ปล.2 เป็นฝี -*- จากแผลแค่ยุงกัด พัฒนากลายมาเป็นฝี เยี่ยม ตอนนี้ก็เป็นไอ้ปังขาเดี้ยงไปแล้ว เอเมน

ปล.3 เอารูปของกินมาลงปิดท้าย ทำเองค่ะ ฮายาชิไรซ์ ไอ้หมีหอมแนะนำให้ลอง ลองแล้วติดใจ ฝีมือเราใช้ได้นะเนี่ย ฮิ้วววว

1 Response to “เที่ยวทั่ว…(อะไรดีล่ะ?)”

1. 1 noya
    December 11, 2009 at 11:25 am

อ่ะ…บอกก่อนเลยค่ะว่าอิจฉามากเลยค่ะ
    อ่านไปหัวเราะไป แต่ก็มีนัยน์ตาแห่งความอิจฉา (นี่คือจะน่ากลัวไปไหน)

จริงๆ แล้วที่บ้านก็มีแพลนไปเที่ยวปายค่ะ แต่ช่วงนี้สภาพร่างกายของป๋าไม่ไหว และป๋าเป็นคนเดียวที่สามารถขับรถผ่านโค้ง 700 กว่าโค้งนั้นได้ เพราะฉะนั้นนกเลยอดไปตามระเบียบ

ได้มาอ่านที่ป๋าเล่าให้ฟังแล้วก็ยิ่งอยากไป แต่ก็ช้วยบรรเทาอาการอยากไปได้ด้วย (งง-ดีไหมคะ)
    ดูท่าทางน่าจะสนุกเนอะคะ ได้มึนๆ ตั้งแต่เมารถแล้วน่ะ
    ถ่ายรูปออกมาสวยอีกแล้วค่ะ สีเสื้อน้องๆ สุดยอดจริงๆ ไม่ค่อยได้เห็นสีแบบนี้ ส่วนมากจะเห็นแต่สีแดงๆ อย่างเดียวเลย
    หินงอกหินย้อยก็เจ๋ง จระเข้จริงๆ ด้วยน่ะ เหมือนมากเลย หรือว่าเป็นอย่างที่ป่าคิดกันจริงๆ อ่ะคะ

ปล. ของกินน่าทานทุกอย่างเลย
    นกขอชิมด้วยบ้างได้ไหมอ่ะคะ อยากชิมๆ