16
Jan
10

สวัสดีวันครู

วันครู ใช่วันนี้รึเปล่า?
ถ้าไม่ใช่ก็หน้าแตกล่ะค่ะ (ฮาาาาาา)
แต่ถ้าใช่…ก็…ขอกราบขอบคุณ คุณครูทุกคนมา ณ ที่นี้นะคะ
ทุกวันนี้ที่เราเป็นเราอย่างนี้ได้
ก็เพราะมีคุณครูที่ดีทุกท่านอบรมสั่งสอนมา ^^
รักคุณครูนะคะ ^________________^

ดองได

ปรากฏการณ์นี้ไม่ได้มีมานานแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ แต่ไม่ได้ดองเพราะขี้เกียจไปวันๆ นะคะ แต่เพราะวันๆมีอะไรทำมากเกินไป (แต่ไอ้ที่ทำแต่ละอย่างเนี่ยไม่ได้เงินทั้งนั้นเลย กร๊ากกก) วันนี้รู้สึกว่า…ถ้าไม่เขียนซักหน่อยคนจะคิดว่าไอ้ปังตายไปแล้วรึเปล่า? (หัวเราะตายไปแล้ว) ยังอยู่นะคะ เอิ๊กกกก

NaRk

ชื่อนี้เป็นชื่อออนไลน์อีกชื่อหนึ่งของเรานอกจาก Anpan ล่ะค่ะ ^^ ที่จริงแล้ว เราชอบชื่อนี้มากที่สุดในบรรดาชื่อทั้งหมดที่เคยใช้มา และเป็นชื่อเดียวที่อยากให้คนอื่นเรียกแทนชื่อเล่นจริงๆของเรา ยังไงดีล่ะ เป็นความรู้สึกผูกพันมั๊ง เพราะชื่อนี้ ที่ทำให้มีคนรู้จัก ทำให้มีคนรัก และทำให้ใครหลายๆ คนได้มีมิตรภาพที่ดีระหว่างกันต่อยอดกันไป ใช่แล้วค่ะ ชื่อนี้เป็นชื่อที่เราใช้ตอนที่เราเป็นแอดมินบอร์ด izizone หรือ izclub นั่นเอง

ณ วันนี้ เราเองก็เอาชื่อนี้มาใช้อีกครั้งกับการเวิ่นเว้อ พี-ก้อง ในละครพรุ่งนี้ก็รักเธอ ฮ่าๆๆๆๆ ทีแรกก็เป็นพลซุ่มค่ะ อ่านเฉยๆ เพราะขี้เกียจแต่งฟิคเอง แต่อ่านไปอ่านมาแล้วมันแบบ คันมือมั๊ง ผลก็เลยตอนนี้กลายเป็นลงไปสุดตัวพร้อมลากยัยนายฟ้าโซระไปด้วย (ไม่ปล่อยมือกันเลยจริงๆนะเรา ฮา) ก็ไม่รู้อีท่าไหนเหมือนกัน จากพลซุ่ม ตอนนี้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าแม่บ้านจิ้นพีก้องไปซะแล้ว (หัวเราะตายไปแล้ว) บางทีก็คิดเหมือนกันนะคะว่าคนเคยเป็นแอดมินมันมีออร่าอะไรให้คนอื่นเห็นว่าเราทำได้อะไรทำนองนี้รึเปล่า (ฮา) แล้วเราจะเอาตัวเองเข้าไปหาเรื่องเหนื่อยทำไม แต่…เราเป็นพวกที่มักจะไปยืนอยู่แถวหน้าโดยไม่รู้ตัวเสมอ (ไม่ใช่ว่าเก่งนะ แต่เหมือนเป็นพวกไม่ชอบตามใครน่ะ อยากนำ ฮ่าๆ) ทำอะไรแล้วต้องทำให้สุดๆน่ะค่ะ แล้วเป็นพวกรักแล้วรักนานไม่ทิ้งง่ายๆ ดังนั้น ในเมื่อมันหลวมตัวมาแล้วก็คงจะดูแลต่อไป และจะพยายามทำให้ดีโดยไม่ล้ำเส้นใคร

เพราะเหตุนี้ ตอนนี้ชื่อ NaRk เลยกลับมาอีกครั้ง ^^ เราชอบนะคะ รู้สึกดีที่ได้เรียกตัวเองว่า NaRk น่ะ มันเป็นชื่อที่ทำให้ยิ้มได้

โอชิโกโตะ

ตอนนี้เริ่มหางานทำ เพราะกำลังเป็นบินโบขั้นสุด คาเนะเซนเซนไน่ ฮ่าๆ ก็เล็งๆเอาไว้สองสามงาน ซึ่งเป็นงานที่เป็นนายตัวเองทั้งนั้น เพราะว่าเราเบื่อที่จะกลับไปทำงานรูทีนแบบเดิมมากๆ ช่วงนี้เลยเป็นการต่อสู้่กับตัวเองอย่างมาก เพราะความขี้เกียจมันมีมากกว่า (หัวเราะ) สิ่งหนึ่งที่ตั้งใจจะทำจริงๆ คือไปสมัครงานที่บ.มังงะล่ะค่ะ เราอยากทำในสิ่งที่เราทำได้และเราทำได้ดีด้วย เลยเลือกทางนั้นซึ่งไม่เกี่ยวกับสายวิชาชีพแต่อย่างใด เงินเดือนก็ได้น้อยกว่า แต่อยากทำนี่นา (งอแง)

ตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการเขียน รซม. เอิ๊ก เชื่อมั๊ยคะว่าคนอย่างเราไม่เคยเขียน รซม. เลยล่ะ เพราะจบแล้วก็ทำงานเลย =w= พอตอนนี้ต้องมาเขียนเลยเขียนไ่ม่เป็นค่ะ (งื่อ~) แถม รซม. ที่ต้องเขียนก็ไม่เกี่ยวกับสายอาชีพเลยมึนหนัก แต่จะพยายามค่ะ (หัวเราะ)

เราเชื่อในตัวเองเสมอว่า ถ้าเราตั้งใจจะทำอะไร เราก็ทำได้ทั้งนั้นและจะทุ่มสุดตัวทำให้ดีด้วย

แต่ทุกวันนี้ที่งี่เง่าไม่ทำนั่นทำนี่ ก็เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้แหละค่ะ แหะ คือ เชื่อมั่นในตัวเองเป็นบางเรื่องไงคะ เรื่องไหนที่ไม่เชื่อใจตัวเองเนี่ย เรานอยด์ได้เป็นวันๆเลยนะ เอากะเราสิ เป็นพวกติสต์แตก็เงี๊ยะแหละค่ะ (หัวเราะตายไปแล้ว)

เป็นข้อเสียที่ปีนี้จะต้องพยายามแก้ค่ะ ^^

คีเฟอร์

มีใครเคยได้ยินชื่อนี้รึเปล่า อีกชื่อสำหรับคีเฟอร์ ก็คือบัวหิมะทิเบตแหละค่ะ คนละอย่างกับบัวหิมะจีนนะ อันนี้เป็นจุลินทรีย์จำพวกนึงค่ะ เลี้ยงในนม นมที่ได้จากการเลี้ยงคีเฟอร์จะออกมาคล้ายๆโยเกิร์ตค่ะ สามารถกินได้ เราเองเคยได้ยินชื่อนี้มานานแล้วจากบิวตี้คอมมูนิตี้ และเคยสนใจอยู่พักนึงว่าอยากเลี้ยง เพราะอยากได้โยเกิร์ตจากคีเฟอร์มาเสริมความงาม (หัวเราะตายไปแล้ว) คือ เคยได้ยินว่ากินแล้วดีมีประโยชน์นั่นแหละค่ะ ลองหาในกูเกิ้่ลกันดูแล้วกันว่ากินแล้วดียังไง ^^

ที่เขียนถึงคีเฟอร์ ก็เพราะว่า คงเป็นโชคของเราที่กำลังจะได้คีเฟอร์มาค่ะ ที่บอกว่าเป็นโชคเพราะมันไม่ได้หากันได้ง่ายๆค่ะ เค้าไม่ขายกันแต่เค้าแจก ซึ่งที่จริงในโลกออนไลน์เนี่ยก็มีคนใจดีเอามาแจกเยอะนะคะ แต่เราไม่สะดวกไปรับในหลายๆกรณี บ้านไกลบ้าง ขอไม่ทันบ้าง ขี้เกียจบ้าง (เป็นอย่างหลังซะมาก ฮา) เพิ่งมีล่าสุดที่โชคดีเนี่ยแหละค่ะที่เค้าจะแจกให้แบบส่งไปรษณีย์ เราต้องเสียค่าส่งนิดหน่อย ซึ่งพอเห็นครั้งนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรดลใจให้ลงชื่อไป ทั้งๆที่ไม่ค่อยมีเงิน (หัวเราะ) ซึ่งเราก็คงได้มาเร็วๆนี้

ตั้งใจว่าถ้าได้มาแล้วจะลองทำเป็นการทดลองกับตัวเองดูค่ะ ถ้าดีก็อาจจะต่อยอดเป็นงานในอนาคตได้ ^^ ดีไม่ดียังไงจะมาเขียนเล่าให้ฟังอีกทีแล้วกัน (ยิ้ม)

ดวงปีนี้

ปีนี้ดวงดีนะคะเท่าที่ได้ยินมา แต่ก็ยังมีเรื่องให้ต้องฝ่าฟัีน (หัวเราะ)

ที่จริงไม่ค่อยอยากพูดเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ อ. มันส่งเมลดวงมาให้เป็นสิบๆอันเลยค่ะ อ่านไปอันเดียวเพราะขี้เกียจอ่านเยอะ ถามว่าเราเป็นคนที่เชื่อเรื่องดวงมั๊ย? อืม…เราก็เชื่อนะคะ เป็นพวกงมงายอยู่บ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่เราเชื่อมากกว่าดวงคือ เราสามารถควบคุมชะตาชีวิตเราเองได้ด้วยสองมือเราค่ะ

ฟังดูอวดดีเนอะคะ (ยิ้ม) แต่เราเชื่ออย่างนั้นจริงๆค่ะ เราจะไม่ชอบเลยถ้าจะมีใครมาบอกว่า ดวงเราจะไม่ดี ไอ้นั่นจะทำไม่ได้ ไอ้นี่จะไม่เหมาะกับเรา คือ…เราจะต้องแย้งทุกครั้งในใจว่า ก็ถ้าฉันจะทำ แล้วมันจะทำไม่ได้ได้ยังไง เหมือนพวกหัวดื้อเลยแฮะ (หัวเราะตายไปแล้ว) แต่มันก็จริงนี่คะ

ลองคิดถึงหลักจิตวิทยา คนเราเมื่อมีคนมาบอกว่า อย่าไปทางซ้าย ก็จะเริ่มคิดแล้วว่า ทางซ้ายมันต้องมีอะไรสิ เค้าถึงไม่ให้เราไป งั้นก็ไปขวาดีกว่า สุดท้ายเพราะไม่ได้ลองไปทางซ้าย ก็เลยไม่รู้ว่าทางซ้ายมีอะไร แล้วชีวิตก็ไปทางขวาอย่างที่คนอื่นชี้นำ ก็เหมือนๆกับดวงน่ะค่ะ บางครั้งถ้าเชื่อไปซะหมด ก็อาจจะทำให้เราพลาดสิ่งดีๆอะไรบางอย่างไปก็ได้

ดังนั้นแล้ว เราเองก็เชื่อตัวเองดีกว่า เชื่อในสิ่งที่ทำแล้วสบายใจ ดีกว่าเยอะค่ะ ^^ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ดื้อแพ่งมันไปซะหมดนะคะ บางอย่างก็เป็นเรื่องของกุสโลบายที่แฝงมากับการดูดวงของผู้ใหญ่ที่เค้าอาบน้ำร้อนมาก่อน ก็ต้องพิจารณาดู อันไหนสมควรเชื่อก็เชื่อไปเถอะค่ะ

พูดจางงๆเนอะคะ (ฮา) นั่นแหละ สรุปคือ ทางเดินชีวิตเรา เราเลือกเองอย่างมีสติค่ะ (ที่พูดมานี่สรุปได้อย่างนี้จริงเหรอ?? ฮา)

สิ่งที่จะทำในปีนี้

อืม…หัวข้อสุดท้ายก่อนไปเอาเป็นเรื่องนี้แล้วกัน ตัวเราเองเป็นคนไม่ค่อยตั้งเป้าหมายซะด้วยสิ เพราะเป็นพวกไม่ชอบอยู่ในกรอบในเกณฑ์อะไรเท่าไหร่ (ฮา) แต่คิดๆไป ชีิวิตคนเรามันก็เท่านี้ บางทีถ้าลองตั้งเป้าหมายอะไรบ้่างอาจจะทำให้อะไรๆมันสนุกขึ้นก็ได้เนาะ ^^ งั้นลองปีนี้เป็นปีแรกดูแล้วกัน (ยิ้ม)

– ทำในสิ่งที่อยากทำ (เป้าหมายกว้างมาก ฮา)

– รวมเล่มหนังสือของตัวเอง

– หาเงินได้ด้วยตัวเอง (ถ้าปีนี้ทำไม่ได้นี่แปลว่าเธอไร้สาระมากได้ทั้งปีเลยนะ -_-“)

– ไปญี่ปุ่น (อันนี้เป็นเป้าที่จะต้องมีทุกปี แต่ไปได้ทุกปีรึเปล่าเป็นอีกเรื่อง ฮา)

– ถ่ายรูปให้เก่งขึ้น

– กระตือรือร้นให้มากกว่านี้ (ยากจังแฮะ)

พอก่อนดีมั๊ย (หัวเราะตายไปแล้ว) เอาเป็นเป้าหมายครึ่งปีก่อนดีรึเปล่า? แล้วมาประเมินผลกลางปีเพื่อปรับ IADP อีกครั้ง (หัวเราะตายไปแล้ว)

อิโจ.


1 Response to “สวัสดีวันครู”


  1. 1 noya
    February 23, 2010 at 3:43 pm

    ป๋าคะ

    สุขวันต์วันเกิดค่ะ
    มีความสุขมากๆ นะคะ
    สุขภาพแข็งแรง
    เงินทองไหลมาเทมา

    แฮปปี้ๆ คร้าบ~~

    ——————*

    อ่านไดป๋าแล้วอยากจะร้องไห้ รู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยเหลือเกินกับหลายๆ สิ่ง ทั้งๆ ที่เอาเข้าจริง เหงื่อยังไม่ได้ทันผุดรอดไรผมออกมาเลย (ช่างเปรียบเทียบ) สุ้แค่ตายค่ะ 55+

    คิดถึงป๋าจังเลยค่ะ

    ปล. ไปญี่ปุ่นกันเถอะค่ะ นกเองก้อยากจะไปบ้างแล้ว (ได้ข่าวว่าไม่มีเงินเลยน่ะ ==a อย่าถามว่าทำงานแล้วเงินไปไหนนะคะ มันเสียดแทงจิตใจสาวน้อย(?) 55+)


Leave a Reply

January 2010
S M T W T F S
« Dec   Mar »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

Hello Everyone

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ IZ Club ค่ะ

ที่นี่คือไดอารี่ของอันปังนะคะ
อาจจะมีลงเพลงบ้าง นอกเรื่องบ้าง
แล้วแต่ความครึ้มน่ะค่ะ ^^

ยังไงซะถ้าหาอะไรชอบอะไร
อยากได้จากที่นี่ก็อนุญาตนะคะ
แต่ลงเครดิตให้หน่อยก็ดีค่ะ

สำหรับใครที่อยากโหลดเพลง
หาดูดีๆ มีที่ให้โหลดนะ (ยิ้ม)

a

Blog Stats

  • 32,727 hits

Human Calendar


